Thomas Tuchel xác nhận Chelsea mất 4 trụ cột ở trận gặp Atletico

HLV Thomas Tuchel của Chelsea mới đây cho biết ông sẽ không có sự phục vụ của 4 cầu thủ quan trong khi The Blues tiếp đón Atletico Madrid trên sân nhà vào đêm nay (lượt về vòng 1/8 Champions League 2020/21).





Chelsea đang nắm trong tay lợi tế không nhỏ do ở trận lượt đi họ đã thắng đại diện thủ đô Tây Ban Nha với tỷ số tối thiểu ngay trên sân khách. Trước màn tái đấu giữa 2 đội tại Stamford Bridge, HLV Tuchel đã tiết lộ tình hình nhân sự của đội chủ nhà: "Chelsea không có ca chấn thương nào mới, nhưng chúng tôi sẽ thiếu vắng 2 trụ cột ở tuyến giữa là Mason Mount và Jorginho khi tiếp đón Atletico vì án treo giò"."Cặp đôi nói trên phải ngồi ngoài là tổn thất không nhỏ với Chelsea, đặc biệt là trường hợp của Mount. Đây là cầu thủ vừa có khả năng hỗ trợ phòng ngự tốt, vừa có thể gây đột biến bằng những pha đi bóng và dứt điểm cực mạnh". "Nên nhớ, Atletico là một trong những đội bóng ở châu Âu làm tốt nhất trong việc ngăn không cho đối phương dứt điểm. Chính bởi vậy, việc Mount không thể thi đấu đương nhiên sẽ khiến Chelsea gặp khó khăn hơn trong những trận đấu kiểu như thế này". "Nói chung, Mount và Jorginho đều là những nhân tố quan trọng của Chelsea, nhưng chúng tôi cũng không quá lo lắng vì dù sao cả đội vẫn là một tập thể mạnh. Nếu muốn thành công thì cả đội cần phải tìm ra những giải pháp và tìm cách thích nghi với mọi hoàn cảnh". "Chúng tôi phải học cách làm việc mà không có Thiago Silva và Tammy Abraham ở trận đấu tới. Cả 2 đều chưa hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng khi giải Ngoại hạng Anh sắp tạm nghỉ để nhường chỗ cho các trận đấu ở cấp độ ĐTQG, tôi tin họ sẽ sớm tái xuất sau đợt tập trung sắp tới". "Tóm lại, Chelsea sẽ mất 4 trụ cột ở trận đấu với Chelsea. Đó là điều không ai mong muốn, nhưng lại giúp tôi dễ lựa chọn đội hình hơn một chút. Chúng tôi sẽ cố gắng tận dụng tối đa 23 cầu thủ ở Champions League. Ở sân chơi này Chelsea có thể thay tới 5 người, chính vì vậy nên tôi sẽ lên ý tưởng dùng ai một cách rõ ràng", thuyền trưởng Chelsea kết luận.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mahrez và cuộc tái ngộ đặc biệt với đội bóng quê hương

Tuchel đã chuẩn bị một kế hoạch hoàn hảo để hóa giải Man City

'Nghiệp' của Everton