Lucas Hernandez: 'Ăn tối lúc 19 giờ là một… cực hình'




2 tháng đã trôi qua kể từ ngày Lucas Hennandez gia nhập Bayern, lần đầu tiên trong cuộc đời trải nghiệm cuộc sống xa gia đình. 2 tháng sống trên đất Đức, Lucas vẫn đang chật vật thích nghi với cuộc sống mới, văn hóa mới, hình thái thời tiết mới và bầu không khí mới. Anh trải lòng tất cả trên France Football.


Khốn khổ vì… ăn tối

Sinh ra ở Marseille nhưng 4 tuổi đã chuyển sang Tây Ban Nha sinh sống, Lucas Hernandez tự nhận mình là một người Tây Ban Nha chính gốc. 21 năm sống ở Tây Ban Nha, Lucas hít thở bầu không khí xứ sở bò tót, ăn theo cách của người Tây Ban Nha. Đó không phải là thói quen. Đó là cuộc sống đời thường của anh.

Nhưng sang Đức, Lucas phải làm quen với một cuộc sống mới hoàn toàn. “Ở Tây Ban Nha, tôi ăn trưa lúc 2 giờ 30 hoặc 3 giờ. Sang Đức, người ta bắt tôi phải ăn trưa lúc 11 giờ. Tuy nhiên, đó chưa phải là điều khó thích nghi nhất. Các bạn có tưởng tượng rằng tôi phải ăn tối lúc 19 giờ – điều mà tôi chưa bao giờ làm ở Tây Ban Nha”, Lucas mở đầu bài trả lời phỏng vấn trên France Football.

“Trong 1 tuần đầu tiên, HLV thể lực còn mang cho tôi thêm một đĩa thức ăn vào lúc 22 giờ 30. Người ta vẫn gọi đó là ăn tối. Thú thực là sau khi ăn xong bữa đó, tôi rất khó chìm vào giấc ngủ và nếu có ngủ thì cũng không ngon giấc. Dần dần tôi bắt buộc phải thích nghi với những bữa ăn vào 19 giờ và 22 giờ 30. Nếu đó là văn hóa thì không có vấn đề gì”.

“Một điều tôi được nhiều người cảnh báo nữa là chuyện thời tiết. Các đồng đội nói rằng mùa Đông ở đây rất lạnh. Tôi đang háo hức chờ đợi cái lạnh ở Đức xem nó đáng sợ tới nhường nào”, Lucas vừa nói vừa cười lớn.



Đến Bayern để thoát khỏi vùng an toàn

Lucas có tất cả ở Madrid: Một cuộc sống ổn định, gia đình, bạn bè, Atletico Madrid, Diego Simeone… Anh thi đấu cho đội trẻ Atletico từ năm 2007, đến năm 2014 thì lên đội 1 và thi đấu cho tới tận 2019. Với Lucas, Atletico Madrid là vùng an toàn. “Tôi có thể đá bóng cả đời ở Atletico”, Lucas nói.

Cũng chính vì vậy khi lời mời của Bayern gõ cửa nhà Lucas, anh đã suy nghĩ rất nhiều. “Tôi đã họp gia đình. Tôi nói tất cả với bố mẹ, bạn bè về lời mời của Bayern. Những người thân khuyên tôi rằng, tôi đang có một cuộc sống tốt ở Madrid, tại sao phải thay đổi. Nhưng tôi đã quyết định rằng mình phải rời khỏi vòng an toàn của bản thân. Và ngay từ lần đầu đặt chân tới Bayern, tôi biết mình đã không chọn sai CLB”.

“Bayern là một đội bóng khổng lồ, với truyền thống khiến bạn phải choáng ngợp. Các đồng đội nói với tôi rằng, Bayern không phải là một đội bóng, mà là một gia đình. Tin tôi đi, họ đang nói sự thật. Đây là một gia đình khổng lồ, là một đội bóng đại diện cho rất nhiều lát cắt quan trọng trong lịch sử bóng đá. Đá cho Bayern, bạn luôn chịu áp lực, nhưng tôi là một kẻ thách thức. Tôi thích áp lực”.

“Điều đầu tiên tôi cảm nhận được khi bước chân vào phòng thay đồ của Bayern là một bầu không khí uy nghiêm. Tôi cảm nhận được sự nghiêm túc của các cầu thủ. Tuy nhiên, không có bất kỳ cái tôi nào tồn tại ở đây cả. Tất cả đều đặt CLB lên trên lợi ích của bản thân”, Lucas kết thúc bài trả lời phỏng vấn.
Theo: Jonny Alien

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mahrez và cuộc tái ngộ đặc biệt với đội bóng quê hương

Tuchel đã chuẩn bị một kế hoạch hoàn hảo để hóa giải Man City

'Nghiệp' của Everton